วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี

 

ประวัติ แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี



แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี เกิดวันที่ 2 มกราคม พ.ศ.2505 ที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร เป็นบุตรชายของ พลโท ประยูร ภมรมนตรี หนึ่งในคณะราษฏร์ 2475 และนางเรณู ภมรมนตรี (นามสกุลเดิม พิบูลภานุวัฒน์) รองนางสาวไทย ประจำปี พ.ศ.2491 มีพี่ชายคือ นายยอดมนู ภมรมนตรี พิธีกรรายการโทรทัศน์ อดีตผู้ประกาศข่าว อดีตนักแสดงภาพยนตร์ อดีตนักร้อง และอดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ด้านการศึกษา แซม จบการศึกษาระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร เรียนจบการโฆษณา จากสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตพณิชยการพระนคร จบระดับปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จบระดับปริญญาโท จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และศึกษาในระดับปริญญาเอก Ph.D. Candidate สาขารัฐประศาสนศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย แต่เพราะมีเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง จึงทำให้ต้องหยุดการศึกษาต่อด้านนี้ไป และได้ศึกษาต่อจนจบหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (Master of Science) สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ (Program in Anti-Aging and Regenerative Science) มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ปัจจุบันแซมเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือ ที่มีผลงานให้ได้ชมอย่างต่อเนื่อง 

ด้านชีวิตในวงการบันเทิง แซม ยุรนันท์ มีผลงานมากมายทั้งด้านการแสดง พิธีกร และนักร้อง ผลงานแรกของแซมคือ ภาพยนตร์เรื่อง กำแพงหัวใจ ในปี พ.ศ.2524 โดยรับบทเป็นน้องชายของ เปิ้ล จารุณี สุขสวัสดิ์ โดยแซมเคยมีผลงานการแสดงทั้งภาพยนตร์และละครที่โดดเด่น อาทิ ปีกมาร คู่กับ นาถยา แดงบุหงา , สวรรค์เบี่ยง คู่กับ มนฤดี ยมาภัย , มายาตวัน คู่กับ ชฎาพร รัตนากร เป็นต้น

ด้านชีวิตส่วนตัว แซม ยุรนันท์ สมรสกับ มุก มาริษา ภมรมนตรี (นามสกุลเดิม สุจริตกุล) มีบุตรชาย คือ ยุรการ ภมรมนตรี และบุตรสาว คือ ยุรริษา ภมรมนตรี นอกจากงานในวงการบันเทิงแล้ว แซมยังทำธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ โดยเป็นคณะกรรมการบริษัทพานาซี เมดิคอล เซ็นเตอร์ จำกัด และเคยได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ) ในปี พ.ศ. 2556























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เนื้อเพลง